Phục hồi - 1 nửa câu chuyện dễ bị lãng quên khi sử dụng đặc trị

Phục hồi - 1 nửa câu chuyện dễ bị lãng quên khi sử dụng đặc trị

2021 chứng kiến sự bùng nổ về nhận biết của đặc trị dạng bôi thoa nhưng 2023 sẽ là năm đón nhận da nát, da yếu, da ỏng eo từ khắp mọi miền bởi... Biết khác với Hiểu, chưa nói đến Hiểu sâu xa.

Hình dưới thể hiện sự nghiêm túc về ẩm phục hồi khi sử dụng kèm đặc trj của Mắn với tỉ lệ không thể rõ rệt hơn. 1 retinoid VS Tất cả các thứ bổ trợ kia.

Ở Mắn từ ngày 1 tiếp cận với dược mỹ phẩm, trước cả khi Mắn quyết định làm trang này để giới thiệu và kết nối khán giả/ người tiêu dùng với các nhãn hàng uy tín, luôn có 1 sự nghiêm túc với phục hồi song song đặc trj, có phần nghiêm khắc, hơi dọa nạt, hơn bình thường. Cốt vẫn để mọi người xung quanh mình luôn có cái nhìn đúng về đặc trj bôi thoa - Dù là topical AHA, BHA, retinoids, gamma acids hay các loại peel hóa học với % từng hoạt chất chỉ an toàn trong các cơ sở uy tín chuyên môn cao, nhưng tin Mắn đi thì vì nhiều lý do nhiều kha'ch của Mắn vẫn phải đối diện với các tác dụng phụ như bong, rát, đỏ, đau, thậm chí cả dị ứng, KHÔNG CHỪA 1 AI =)) kể cả các case da khỏe, "hơi bị trâu đấy".

Dạ vẫn chỉ xin nhắc lại 1 checklist đơn giản để phòng còn hơn chữa nha:

  • Tăng cường ẩm ngay trước khi bắt đầu sử dụng hoạt chất có tính tẩy da chết hoặc kích bong da sinh lý.
  • Không bóc giật, cố kì vò da chết khi xuất hiện mốc, bong da hay vảy da non.
  • Không đột ngột ngưng sử dụng bất cứ sản phẩm nào, đặc biệt là các sản phẩm dưỡng phục hồi khi có dấu hiệu chưa rõ là kích ứng hay dị ứng.

Nhìn chung bôi thoa an toàn, nhưng những lần đầu luôn dễ gây hốt hoàng cho nhiều người khi chưa tìm hiểu kỹ. Mắn luôn ở đây support cả về chuyên môn lẫn trấn an tinh thần ạ.

Quay lại blog